Nhảy đến nội dung
x

[TÀI CHÍNH - KẾ TOÁN] Eximbank Tuyển dụng

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) – Chi nhánh Phú Mỹ Hưng – Phòng giao dịch Tân Phong. Do nhu cầu phát triển, chúng tôi cần tuyển nhân sự đối với các vị trí: Chuyên viên Khách hàng cá nhân, Chuyên viên Khách hàng doanh nghiệp và Cán bộ Hỗ trợ tín dụng. Thông tin chi tiết theo bản Mô tả và yêu cầu công việc đính kèm thư ngỏ này. 

  1.  Ứng viên quan tâm xin vui lòng gửi Mẫu thông tin ứng viên theo địa chỉ thư điện tử luat.nd@eximbank.com.vn hoặc nộp trực tiếp tại địa chỉ bên dưới:
  2.  Eximbank Tân Phong: Địa chỉ: 1469 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh
  3. MÔ TẢ CÔNG VIỆC CÁC VỊ TRÍ ĐANG TUYỂN DỤNG:

CHUYÊN VIÊN KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN:

- Nắm vững sản phẩm dịch vụ, chính sách và quy trình nghiệp vụ khách hàng cá nhân (KHCN) như tín dụng và phi tín dụng (bao gồm huy động vốn, cho vay, thẻ, ngân hàng điện tử, kiều hối, sản phẩm liên kết, dịch vụ khác…) theo quy định từng thời kỳ.

- Thiết lập quan hệ với KHCN mới, duy trì và phát triển quan hệ với khách hàng hiện hữu,  nhằm tăng quy mô giao dịch của khách hàng tại Eximbank; đầu mối quản lý, duy trì, tăng cường mối quan hệ giữa khách hàng với Eximbank.

- Lên kế hoạch bán hàng, kế hoạch hành động cụ thể theo từng nhóm đối tượng tại địa bàn.

- Tìm kiếm, khai thác khách hàng, giới thiệu tư vấn, bán sản phẩm dịch vụ cho đối tượng KHCN.

- Quản lý chăm sóc cơ sở khách hàng hiện hữu và khai thác bán chéo sản phẩm, dịch vụ.

- Phối hợp các cá nhân/Phòng tại Đơn vị thực hiện bán chéo, bán thêm cho khách hàng doanh nghiệp (KHDN) và/hoặc KHCN.

- Hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng các thủ tục hồ sơ, giấy tờ theo đúng quy định, quy trình của Eximbank.

- Chịu trách nhiệm quản lý rủi ro tín dụng trong danh mục khách hàng quản lý.

- Chịu trách nhiệm thẩm định khách hàng, đánh giá khả năng trả nợ, tài sản bảo đảm... đề xuất cấp tín dụng và trình cấp thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Eximbank trong từng thời kỳ.

- Giám sát mục đích sử dụng vốn sau khi cấp tín dụng, nhận diện các dấu hiệu cảnh báo sớm và thực hiện hướng dẫn/ định hướng xử lý rủi ro theo quy định nội bộ.

- Phối hợp với cá nhân/Đơn vị thực hiện công tác theo dõi, phân loại nợ, nhắc nợ, thu hồi nợ, tham gia xử lý nợ xấu phát sinh...theo quy định của Eximbank trong từng thời kỳ.

CHUYÊN VIÊN KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP:

- Thiết lập quan hệ với khách hàng doanh nghiệp (KHDN) mới, duy trì và phát triển quan hệ với khách hàng hiện hữu, nhằm tăng quy mô giao dịch của khách hàng tại Eximbank; đầu mối duy trì mối quan hệ giữa khách hàng với Eximbank.

- Thu thập, phân tích thông tin về khách hàng, tình hình hoạt động/phương thức/ phương án kinh doanh, báo cáo tài chính,... nhằm am hiểu khách hàng, nhu cầu, phương án kinh doanh của khách hàng.

- Thực hiện bán hàng, trực tiếp giới thiệu, tư vấn, cung cấp sản phẩm dịch vụ cho KHDN đảm bảo chất lượng dịch vụ.

- Thực hiện các công việc có liên quan đến cấp tín dụng, thẩm định, hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ vay vốn, đề xuất cấp tín dụng,...

- Đẩy mạnh bán thêm, bán chéo sản phẩm dịch vụ thuộc Khối KHCN, Khối KHDN… theo định hướng của Eximbank trong từng thời kỳ.

- Giám sát thực thi cam kết của khách hàng, chịu trách nhiệm chính trong việc theo dõi tình trạng khách hàng và công tác thu hồi nợ (nếu có).

- Chịu trách nhiệm tuân thủ rủi ro tín dụng, rủi ro hoạt động các khách hàng phụ trách.

- Chịu trách nhiệm thẩm định khách hàng, đánh giá khả năng trả nợ, tài sản bảo đảm... đề xuất cấp tín dụng và trình phê duyệt đảm bảo tuân thủ theo quy trình, quy định của Eximbank và pháp luật hiện hành.

- Giám sát mục đích sử dụng vốn của khách hàng để nhận diện các dấu hiệu cảnh báo sớm và thực hiện theo hướng dẫn/định hướng xử lý rủi ro theo quy định nội bộ.

- Thực hiện thu hồi nợ, tham gia xử lý nợ xấu phát sinh theo quy định.

- Nhắc nhở và đôn đốc khách hàng đến hạn mua bảo hiểm và/hoặc tái tục các hợp đồng liên quan đến tài sản bảo đảm theo phân công.

CÁN BỘ HỖ TRỢ TÍN DỤNG:

- Soạn thảo hợp đồng, văn bản tín dụng theo quy định về cấp tín dụng và quản lý tiền vay.

- Nhập thông tin hợp đồng tín dụng, thông tin về tài sản bảo đảm vào hệ thống core banking.

- Hạch toán giải ngân, nhập xuất tài sản bảo đảm, ...

- Lập các báo cáo liên quan đến tín dụng.

- Khuyến khích bán thêm, bán chéo một số sản phẩm dịch vụ của Eximbank.

2. YÊU CẦU:

- Tốt nghiệp Cao Đẳng trở lên với các chuyên ngành liên quan như: Kinh tế, Tài chính, Tín dụng, Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Thương mại, Kế toán.

- Kỹ năng giao tiếp tốt.

- Có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm.

- Năng động, nhiệt tình, trung thực, có trách nhiệm.

3. PHÚC LỢI:

- Thu nhập: Cạnh tranh, tương xứng năng lực.

- Thưởng: Tháng 13, Lễ, Tết, sinh nhật, doanh số, ...

- Bảo hiểm: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, khám sức khỏe định kỳ, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe.

- Đào tạo: Tham gia các khóa học nâng cao nghiệp vụ.

- Nghỉ phép: 12 ngày phép/năm + thâm niên làm việc.

- Du lịch: Du lịch hè, teambuilding.

- Đồng phục: Cấp theo quy định của Eximbank.

- Phụ cấp: Ăn trưa, Điện thoại, Trang điểm, Độc hại, ...

2