Nhảy đến nội dung
x

Chuyên đề “Tầm soát - Theo dõi và quản lý các nguy cơ đột quỵ” tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 21/12/2023, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Cựu sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) phối hợp cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ytech (Ytech) tổ chức Hội thảo chuyên đề “Tầm soát - Theo dõi và quản lý các nguy cơ đột quỵ” cho viên chức, người lao động, sinh viên Nhà trường.

Tham dự buổi Hội thảo, về phía TDTU có sự hiện diện của Thầy Tăng Khắc Quý - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Cựu sinh viên, cùng các thầy cô và các bạn sinh viên TDTU. Về phía diễn giả và khách mời có BS CK2 Nguyễn Quang Khiên - Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhân dân 115 và Chị Trần Vân Hạnh - Giám đốc điều hành Ytech.

Tại buổi Hội thảo chuyên đề, BS. Nguyễn Quang Khiên và Chị Trần Vân Hạnh đã chia sẻ những kiến thức hữu ích về tầm soát nguy cơ đột quỵ giúp người nghe hiểu biết về các khái niệm, cách phân loại, nhận biết triệu chứng, kiểm soát nguy cơ đột quỵ. Bên cạnh đó, khán giả còn được trao đổi và giải đáp thắc mắc trực tiếp cùng các chuyên gia, nhằm nâng cao nhận thức về sự nguy hại của đột quỵ và bảo vệ bản thân đúng cách.

Nhân dịp này, Ytech đã tổ chức kiểm tra sức khỏe miễn phí cho viên chức – người lao động và sinh viên TDTU với các nội dung như: Kiểm tra điện tim phát hiện các chứng rối loạn nhịp tim và đo huyết áp cảnh báo nguy cơ đột quỵ; Xét nghiệm đường huyết, Hb, HCT cảnh báo nguy cơ tiểu đường, tăng hồng cầu hoặc thiếu máu; Xét nghiệm axit uric cảnh báo nguy cơ bệnh gout; Xét nghiệm mỡ máu cảnh báo nguy cơ xơ vữa động mạch,... Đặc biệt, người tham gia được tạo lập hồ sơ y tế điện tử trên app “Bác sỹ ơi” để ghi nhận kết quả kiểm tra, đồng thời được tư vấn sức khỏe từ đội ngũ bác sỹ chuyên khoa.

TDTU luôn quan tâm đến vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần của viên chức, người lao động, sinh viên TDTU thông qua việc tổ chức nhiều hội thảo, chuyên đề cung cấp kiến thức y học, phòng tránh bệnh tật, nâng cao sức khỏe bản thân như Chuyên đề “Tầm soát - Theo dõi và quản lý các nguy cơ đột quỵ”. Hiện nay, nguy cơ mắc đột quỵ, đặc biệt ở người trẻ ngày càng gia tăng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng con người. Tuy nhiên, có đến 80% đột quỵ có thể phòng ngừa được thông qua việc tầm soát, kiểm tra bằng các tiến bộ khoa học công nghệ tiên tiến, kết hợp với lối sống lành mạnh.

áda
BS CK2 Nguyễn Quang Khiên - Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, BV Nhân dân 115 chia sẻ tại buổi Hội thảo chuyên đề
áda
Chị Trần Vân Hạnh - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Ytech chia sẻ tại buổi Hội thảo chuyên đề
áda
BS.CK2. Nguyễn Quang Khiên và Chị Trần Vân Hạnh chụp hình lưu niệm cùng Thầy Tăng Khắc Quý - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và Cựu sinh viên
áda
Đông đảo viên chức, sinh viên TDTU tham dự Hội thảo
áda

 

áda
Viên chức, người lao động, sinh viên TDTU tham gia kiểm tra sức khỏe, tầm soát nguy cơ đột quỵ