Nhảy đến nội dung
x

KÝ KẾT HỢP TÁC CUNG CẤP NGUỒN NHÂN LỰC TRÌNH ĐỘ CAO THEO YÊU CẦU CỦA DOANH NGHIỆP

Tiếp theo của chuỗi sự kiện “Ngày hội việc làm 2018”, ngày 09/01/2019, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HEPZA) và Trường đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện...

Tiếp theo của chuỗi sự kiện “Ngày hội việc làm 2018”, ngày 09/01/2019, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HEPZA) và Trường đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện về các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học; kết nối nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng, có trình độ cao.

HEPZA%20-%20TDTU%20-2.jpg

Ông Đào Xuân Đức, Phó trưởng Ban HEPZA – Ông Võ Hoàng Duy, Phó Hiệu Trưởng TDTU ký kết thỏa thuận hợp tác

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác, 2 bên thống nhất hợp tác trong các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu và ứng dụng các dịch vụ; hình thành “Quỹ hướng nghiệp KCN - TDTU” để hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, cấp học bổng và phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho mục tiêu tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp; xây dựng và thực hiện chương trình kiến tập, thực tập nghề nghiệp, tập sự làm việc cho sinh viên, giảng viên đại học và cao học của TDTU tại các doanh nghiệp thuộc khu chế xuất và công nghiệp (KCX-KCN) theo các ngành đào tạo của TDTU.

Ngoài ra, Thỏa thuận hợp tác còn triển khai chương trình hợp tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn cho đội ngũ Cán bộ Công chức Viên chức và người lao động của HEPZA tại TDTU như: hợp tác cùng triển khai các dự án Khởi nghiệp và dịch vụ; nghiên cứu ứng dụng và nghiên cứu triển khai; hợp tác xây dựng các phòng thí nghiệm, phòng mô phỏng theo mô hình của doanh nghiệp và thị trường để đào tạo sinh viên; hợp tác và đào tạo quốc tế; cung ứng và tuyển dụng nguồn nhân lực trình độ cao….

Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ doanh nghiệp (JESC) cùng các Phòng Ban chức năng liên quan được HEPZA phân công triển khai thực hiện Thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và Cựu sinh viên cùng các Khoa của TDTU. Hàng năm, 2 bên sẽ có tổng kết đánh giá nội dung thực hiện Chương trình và trao đổi xây dựng kế hoạch thực hiện cho năm tiếp theo. 

Hepza%20-%20TDTU%20-1.jpg

Ông Nguyễn Hoàng Năng, Trưởng Ban Quản lý, cùng đại diện các Phòng, Ban Hepza chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Ban Giám Hiệu và các khoa TDTU

Trước đó, JESC đã phối hợp với TDTU tổ chức Ngày hội việc làm 2018 dành cho sinh viên của TDTU. Ngày hội thu hút hơn 4.000 sinh viên tham gia tìm kiếm cơ hội việc làm và nơi kiến tập từ 61 doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Mức thu nhập dành cho các ứng viên được các doanh nghiệp tuyển dụng đề xuất khá cao (từ 7-9 triệu đồng) cùng nhiều chế độ đãi ngộ khác nhau nhưng điều kiện tuyển dụng (ngoại ngữ, thái độ ứng xử, kỹ năng làm việc nhóm….) khắt khe, đòi hỏi ứng viên phải có năng lực thật sự. Cũng trong dịp này, Quỹ hướng nghiệp KCN - TDTU đã trao tặng 40 suất học bổng có tổng trị giá 200 triệu đồng/suất cho sinh viên vượt khó đạt thành tích tốt trong học tập./.

Thẻ