Nhảy đến nội dung
x

Lê Thành Trung, Thủ khoa đợt tốt nghiệp tháng 04/2018

STDTC: Chúc mừng Trung đã tốt nghiệp, kết thúc hành trình học tập tại TDTU. Cảm xúc của Trung như thế nào, đặc biệt khi mình là Thủ khoa trong đợt tốt nghiệp này?

Thành Trung: Trung rất vui và tự hào vì thành tích đạt được đã phần nào đền đáp công ơn to lớn của bố mẹ, thày cô. Trung cũng buồn một chút vì sắp phải xa thày cô, bạn bè, xa ngôi trường thân yêu và những thứ vốn đã quen thuộc trong gần 4  năm qua.

STDTC: Tại sao Trung lại chọn ngành Toán tại TDTU? Có ý kiến cho rằng Toán-Thống kê là lĩnh vực khô khan, khó tìm được việc làm; Trung nghĩ sao về quan điểm này?

Thành Trung: Toán học và nề nếp kỷ luật chính là 2 lý do quan trọng để Trung chọn TDTU. Nhìn bề ngoài Toán học chỉ là những con số, công thức khô cứng; nhưng bên trong lại ẩn chứa biết bao điều diệu kỳ. Bạn hoàn toàn có thể ứng dụng những thứ tưởng như khô khan này vào thế giới muôn màu muôn vẻ, nơi mà bạn thỏa sức thể hiện trí tưởng tượng của mình. Trung rất thích câu nói của Nhà toán học người Đức-Georg Ferdinand Ludwig Philipp Cantor: “Tinh hoa của toán học nằm ở sự tự do của nó (The essence of mathematics lies in its freedom)”.

Về vấn đề việc làm, Trung nghĩ cơ hội việc làm chủ yếu phụ thuộc vào mình, vào thái độ học tập cũng như thái độ về công việc của mỗi người. Nếu bạn sống, học tập và làm việc tích cực thì bạn sẽ tìm được công việc tốt và phù hợp. Cơ hội việc làm của ngành Toán rất nhiều trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

STDTC: Không chỉ tốt nghiệp Loại xuất sắc với điểm trung bình 9.57, Trung còn đạt Điểm rèn luyện xuất sắc với 99/100 và tốt nghiệp trước tiến độ. Bằng cách nào Trung có thể đạt được cùng lúc nhiều thành tích như vậy?

Thành Trung: Trung áp dụng rất hiệu quả câu nói của Frank Oppenheimer: "The best way to learn is to teach". Tổ chức học nhóm thường xuyên, giúp đỡ các bạn học tập là cách để mình học tốt, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Học đại học hiệu quả là nên học nhóm. Nhóm học của Trung có rất nhiều bạn cũng tốt nghiệp loại giỏi, khá và trước tiến độ như mình. Ngoài ra, Trung luôn tập trung cao độ để nghe giảng trong giờ học, cố gắng hiểu bài ngay trên lớp, như vậy mình sẽ tiết kiệm được thời gian để tham gia các hoạt động ngoại khóa, để hoàn thành vai trò của một Lớp trưởng, Ủy viên Ban chấp hành Liên chi hội sinh viên khoa. Nỗ lực trong mỗi giờ học sẽ giúp chúng ta dành được nhiều thời gian để làm những việc khác.

STDTC: Thời gian học tập và rèn luyện tại TDTU đã giúp Trung trưởng thành như thế nào?

Thành Trung: TDTU đã cung cấp những điều kiện tốt nhất để sinh viên học tập, rèn luyện và có thể phát triển toàn diện bản thân. Thày cô, cán bộ nhân viên Nhà trường luôn hết lòng vì sinh viên. Trung cảm thấy mình thật may mắn khi được học tại TDTU.

STDTC: Trung muốn nhắn gửi điều gì đến thày cô, gia đình và bạn bè?

Thành Trung: Trung xin gửi lời tri ân đầu tiên đến gia đình đã luôn bên Trung, là hậu phương vững chắc cho Trung: “Cảm ơn vì tất cả, con yêu mọi người nhiều lắm!”. Tiếp theo, Trung xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Ban giám hiệu, tập thể giảng viên, viên chức TDTU đã hết lòng vì sự phát triển của sinh viên nhà trường. Trung kính chúc ngôi trường thân yêu TDTU phát triển mạnh mẽ, bền vững. Trung cũng không quên gửi lời cảm ơn thân thương đến quý thày cô Khoa toán-thống kê và Khoa công nghệ thông tin. Thày cô đã truyền đạt những kiến thức quý báu với sự tận tâm và nhiệt tình nhất. Đặc biệt, Trung muốn gửi lời cảm ơn đến cô Minh Huyền, Trợ lý Hiệu trưởng, hy vọng cô sẽ đọc được những dòng cảm nghĩ này vì đối với Trung, cô như “mẹ hiền” của TDTU vậy. Sự quan tâm của cô làm cho sinh viên luôn có thể cảm nhận được sự thiêng liêng của tình thày trò và sự ấp ám của tình mẫu tử. Trung kính chúc cô luôn khỏe để tiếp tục dìu dắt nhiều thế hệ sinh viên sau Trung. Trung cũng muốn gửi lời tri ân đến đến thày Nguyên Anh, cảm ơn “sư phụ” đã luôn kiên nhẫn hướng dẫn “đệ tử” học Toán, nghiên cứu Toán. Thày là người thày tuyệt vời nhất Trung từng biết và Trung cảm thấy vô cùng may mắn khi được học tập, nghiên cứu với thày. Cuối cùng, Trung xin cảm ơn những người bạn cùng lớp, cảm ơn “Team Du Mục” đã luôn sát cánh bên Trung suốt gần 4 năm qua. Kỷ niệm thời sinh viên cùng với các bạn là kỷ niệm đẹp tuyệt vời. Chúc tất cả thành công trên con đường đã chọn.

 

Le-Thanh-Trung-1jpgTân cử nhân Lê Thành Trung nhận Bằng tốt nghiệp từ Hiệu trưởng

 

STDTC: Trung có những định hướng gì trong tương lai?

Thành Trung: Trong tương lai gần, mục tiêu của Trung là tiếp tục học chương trình Thạc sĩ và học tiếp Tiến sĩ nếu có cơ hội. Sau đó sẽ làm việc trong lĩnh vực Toán học vì Trung rất đam mê Toán.

STDTC: Châm ngôn sống của Trung là gì? Trung có lời khuyên nào cho những sinh viên còn đang học? Đặc biệt với các bạn học sinh THPT đang ấp ủ trở thành sinh viên Khoa toán-thống kê TDTU.

Thành Trung: Châm ngôn sống của Trung là: “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”. Đó cũng là lời khuyên Trung dành cho các bạn đi sau; đặc biệt là những bạn học sinh THPT khi đứng trước quyết định chọn ngành. Con đường theo đuổi đam mê của mỗi bạn sẽ có những khó khăn khác nhau, nhưng hãy luôn không ngừng hướng đến đích vì sự đam mê của mình.

STDTC: Xin cảm ơn Trung! Chúc Trung nhiều sức khỏe và sớm thực hiện được hoài bão của  bản thân, mãi tự hào là sinh viên TDTU.