Nhảy đến nội dung
x

Diệu Thúy - Lê Phúc - Bình Nguyên những tài năng khoa học trẻ

Sáng 11/12/2016, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP Hồ Chí Minh phối hợp Trung tâm Khoa học và Công nghệ trẻ Thành phố tổ chức tổng kết và trao Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 18 năm 2016.

Năm nay, giải thưởng có hơn 620 đề tài nghiên cứu khoa học thuộc 11 lĩnh vực của 75  trường đại học, cao đẳng, học viện tại TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác tham gia vòng bán kết. Hội đồng khoa học đã chọn ra 115 đề tài xuất sắc nhất vào tranh tài vòng chung kết. Kết quả, nhóm nghiên cứu khoa học sinh viên ngành Xã hội học, Khoa Khoa học xã hội & Nhân văn, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã vinh quang đạt giải nhất trong vòng chung kết Eureka cấp Thành đoàn với tên đề tài: Nhận thức của nông dân về biến đổi khí hậu và các biện pháp thích ứng với biến đổi khí hậu (trường hợp xã Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre)

        Nghiên cứu này, với mục đích tìm hiểu các yếu tố cụ thể ảnh hưởng đến nhận thức và các biện pháp thích ứng của những người nông dân ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Dựa vào trường hợp điển cứu ở xã Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, phương pháp nghiên cứu định lượng kết hợp với định tính được áp dụng bằng cách thực hiện công cụ phỏng vấn sâu và công cụ bảng hỏi với các thành viên khác nhau của cộng đồng. Nghiên cứu phát hiện các yếu tố bao gồm, trình độ học vấn, quy mô gia đình, công tác truyền thông hay cơ hội tiếp cận chính sách có ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức và hành động của những người nông dân đối với các chương trình thức ứng. Trên cơ sở đó, nghiên cứu kết luận bằng một số khuyến nghị cho việc đổi mới các chính sách thích ứng ở khu vực này

Giảng viên hướng dẫn: ThS. Dương Thị Minh Phượng

Các thành viên trong nhóm nghiên cứu gồm:

1. Nguyễn Thị Diệu Thuý (chủ nhiệm đề tài)

dieuthuy

2. Nguyễn Lê Phúc (Thành viên đề tài)

lephuc

3. Lê Bình Nguyên (Thành viên đề tài)

binhnguyen

Một số hình ảnh khác:

eureka1eyre1

Nguồn: CLB Xã hội học