Nhảy đến nội dung
x

Chung kết cuộc thi "Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp sinh viên TDTU năm 2023"

Chiều ngày 28/11/2023, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức vòng Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tưởng khởi nghiệp sinh viên TDTU năm 2023”. Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo môi trường để sinh viên phát triển và thực hiện các ý tưởng, giải pháp, dự án khởi nghiệp tạo ra giá trị cho bản thân, gia đình, cộng đồng, xã hội, giải quyết các vấn đề cộng đồng và xã hội, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội.

Tham dự vòng chung kết có sự hiện diện của TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi; PGS.TS. Phạm Thị Minh Lý - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng khoa Khoa Quản trị kinh doanh; Ông Tăng Khắc Quý - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và Cựu sinh viên, Phó Ban tổ chức cuộc thi cùng các lãnh đạo Khoa và đơn vị trực thuộc TDTU đã đến tham dự.

Phát biểu tại vòng chung kết, TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Phó Hiệu trưởng cho biết TDTU rất quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp cho người học, nhiều hoạt động đã được triển khai như: đưa học phần “Kỹ năng khởi nghiệp” vào chương trình đào tạo kỹ năng sống dành cho sinh viên của tất cả các khoa, ngành; thường xuyên tổ chức các buổi chia sẻ, mời chuyên gia nói chuyện về khởi nghiệp để khơi dậy tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên; tổ chức các không gian khởi nghiệp cho sinh viên; đưa hoạt động khởi nghiệp vào mục tiêu chất lượng hàng năm của các Khoa, Trung tâm hợp tác doanh nghiệp và cựu sinh viên,... và nhiều hoạt động khác.

Tại vòng chung kết, có 11 ý tưởng/dự án (vượt qua 02 vòng thi đầy thử thách trước đó) đã tranh tài qua 02 phần thi: Trình bày ý tưởng/dự án khởi nghiệp, trả lời câu hỏi của Hội đồng Giám khảo và phần câu hỏi tình huống do Hội đồng Giám khảo đặt ra.

Các ý tưởng/dự án khởi nghiệp của các nhóm đã đem đến cho Cuộc thi sự hứng khởi, thuyết phục bằng sự tự tin thuyết trình, tính thực tiễn, bắt kịp nhu cầu cấp thiết của cộng đồng; tính sáng tạo, hiệu quả trong các giải pháp và tính khả thi để hướng đến thành công.

Kết quả chung cuộc, nhóm SVHUB của khoa Quản trị kinh doanh với ý tưởng/dự án “SVHUB - Nền tảng giáo dục đa nhiệm cho sinh viên” xuất sắc đạt giải Nhất với giải thưởng 6 triệu đồng và Giấy khen của Nhà trường; nhóm sinh viên khoa Điện – Điện tử với ý tưởng/dự án “Hệ thống bản đồ hướng dẫn thoát hiểm khi có hỏa hoạn” đạt giải Nhì với giải thưởng 4 triệu đồng và Giấy khen của Nhà trường; nhóm NEWATER khoa Điện – Điện tử với ý tưởng/dự án “Hệ thống lọc nước mặn” đạt giải Ba với giải thưởng 3 triệu đồng và Giấy khen của Nhà trường; nhóm MOONLIGHT khoa Khoa học thể thao với ý tưởng/dự án “Trung tâm giáo dục tích hợp giải trí thể thao MOONLIGHT” và  nhóm SOLEMER khoa Quản trị kinh doanh với ý tưởng/dự án “MEFE – Thiết bị thoát cháy khẩn cấp đa năng” đạt giải khuyến khích với giải thưởng 1,5 triệu đồng và Giấy chứng nhận từ Ban tổ chức.

áda
TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi phát biểu khai mạc vòng Chung kết cuộc thi "Tìm kiếm tưởng khởi nghiệp sinh viên TDTU năm 2023"

áda

 

áda
Các đội thi lắng nghe những nhận xét từ Ban Giám khảo
 
áda

 

áda

 

áda
Các đội thi nhận cúp lưu niệm và giấy khen từ Ban tổ chức
 

áda
Các đội thi chụp hình lưu niệm cùng với Ban tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp sinh viên TDTU năm 2023”