Nhảy đến nội dung
x

Công ty MMS Việt Nam tuyển dụng Nhân viên phát triển kinh doanh

Vị trí
Nhân viên phát triển kinh doanh
Hình thức Toàn thời gian
Trình độ Đại học
Thời hạn 2025-06-25

Về công ty

Là công ty cung cấp giải pháp đa ngôn ngữ, công ty cam kết thu hẹp khoảng cách giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các quốc gia, nền văn hoá và cơ hội toàn cầu. Với trụ sở chính ở HCM và mạng lưới cộng sự địa phương trải dài khắp Việt Nam và một số khu vực trên thế giới, công ty sẵn sàng đáp ứng nhu cầu dịch vụ ngôn ngữ mọi nơi, mọi lúc

Vị trí: Phát triển kinh doanh – Điều phối dự án

Mô tả công việc

Phát triển kinh doanh

Tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng

  • Xác định và đánh giá khách hàng tiềm năng thông qua nhiều kênh: gọi điện thoại, gửi email, tham gia sự kiện kết nối, làm desk research, tận dụng mạng lưới cá nhân và nền tảng mạng xã hội chuyên nghiệp
  • Liên hệ và phát triển thêm khách hàng trong các phân khúc thị trường được phân công

Tư vấn và chốt hợp đồng

  • Tư vấn các giải pháp ngôn ngữ, kỹ thuật phù hợp với nhu cầu, phạm vi công việc, ngân sách và mong muốn của khách hàng
  • Đàm phán và chốt báo giá, điều khoản hợp đồng với khách hàng

Quản lý và chăm sóc tài khoản khách hàng

  • Quản lý các tài khoản khách hàng được phân công, duy trì mối quan hệ lâu dài và bền vững với khách hàng
  • Chăm sóc khách hàng sau dịch vụ để gia tăng sự hài lòng, duy trì hợp tác và thúc đẩy cơ hội bán chéo/dịch vụ tiếp theo
  • Duy trì và mở rộng mạng lưới khách hàng tiềm năng từ các mối quan hệ hiện có

Quản lý đơn hàng và dữ liệu bán hàng

  • Nhập liệu và theo dõi đơn hàng trên hệ thống CRM để đảm bảo số liệu luôn chính xác, minh bạch, có thể đối chiếu với báo cáo
  • Đảm bảo tiến độ báo cáo doanh số theo tháng, quý theo yêu cầu của quản lý

Đảm bảo và tối ưu hiệu quả kinh doanh

  • Cam kết đạt và vượt chỉ tiêu doanh số được giao theo tháng, quý
  • Báo cáo định kỳ kết quả hoạt động bán hàng và phân tích hiệu quả để đề xuất phương án cải thiện
  • Tham gia xây dựng, đóng góp ý kiến cải tiến quy trình bán hàng, tài liệu giới thiệu dịch vụ, mẫu báo giá,… để tăng tính chuyên nghiệp và hiệu quả tiếp cận khách hàng

Phối hợp và cập nhật xu hướng ngành

  • Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận nội bộ (dự án, sản xuất, kế toán,…) để đảm bảo tiến độ và chất lượng dịch vụ theo đúng cam kết
  • Thường xuyên cập nhật xu hướng ngành, hành vi khách hàng và hoạt động của đối thủ để điều chỉnh chiến lược bán hàng và định hướng phát triển phù hợp

Quản lý dự án

Tiếp nhận và xác nhận yêu cầu

  • Phối hợp với khách hàng để làm rõ nội dung, yêu cầu, thời gian, ngôn ngữ, hình thức và các yếu tố khách liên quan đến dự án
  • Kiểm tra lại phạm vi công việc và đảm bảo thông tin đầu vào đầy đủ để lên kế hoạch điều phối

Lên kế hoạch và phân công nhân sự

  • Tìm kiếm, lựa chọn/đề xuất nhân sự phù hợp với yêu cầu chuyên môn, thế mạnh, đặc điểm cá nhân, ngôn ngữ và thời gian
  • Phối hợp với khách hàng và team để có tài liệu chuẩn bị, hướng dẫn chi tiết hoặc sắp xếp buổi briefing nếu cần
  • Xác nhận lịch trình, phương tiện đi lại, các hỗ trợ kỹ thuật (nếu có) để đảm bảo buổi phiên dịch diễn ra thuận lợi (áp dụng cho dự án phiên dịch)
  • Lường trước các rủi ro có thể có để trao đổi trước với khách hàng, quản lý kỳ vọng các bên

Theo dõi và đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án

  • Làm đầu mối liên lạc giữa khách hàng và team trong suốt quá trình chuẩn bị, triển khai và kết thúc dự án
  • Xử lý các phát sinh hoặc thay đổi một cách linh hoạt và chuyên nghiệp

Đánh giá và chăm sóc sau dịch vụ

  • Gửi khảo sát hoặc trao đổi lấy phản hồi từ khách hàng sau khi kết thúc dự án
  • Phối hợp xử lý khiếu nại (nếu có), ghi nhận điểm mạnh/yếu để cải tiến dịch vụ

Quản lý tài liệu, dữ liệu và báo cáo

  • Xử lý hồ sơ hợp đồng, thanh toán
  • Lưu trữ và cập nhật hồ sơ dự án, tài liệu liên quan và phản hồi khách hàng
  • Ghi nhận và báo cáo tình hình triển khai dự án định kỳ hoặc theo yêu cầu của quản lý

Hỗ trợ xây dựng quy trình và cơ sở dữ liệu

  • Góp ý cải tiến quy trình điều phối để tăng hiệu quả triển khai
  • Tham gia xây dựng và cập nhật danh sách biên/phiên dịch viên theo lĩnh vực, năng lực, đánh giá chất lượng

Yêu cầu

  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Biên-phiên dịch, Ngôn ngữ, Quản trị kinh doanh hoặc các chuyên ngành liên quan.
  • Có thể sử dụng tiếng Anh tốt (tương đương IELTS 6.0 trở lên)
  • Có thêm ngoại ngữ 2 (Trung, Hàn, Nhật,...) là một lợi thế
  • Có kinh nghiệm từ 1-3 năm trở lên, đã có kinh nghiệm và kết quả cụ thể về điều phối, quản lý dự án, hoặc trực tiếp tham gia biên/phiên dịch là một lợi thế.
  • Tinh thần chủ động, ham học hỏi, linh hoạt & trách nhiệm với công việc
  • Khả năng tổ chức tốt biết sắp xếp ưu tiên, quản lý thời gian hiệu quả

Quyền lợi

  • Lương: dựa trên năng lực và hiệu quả công việc
  • Hoa hồng theo KPI + thưởng (đánh giá theo tháng)
  • Lương tháng 13, phép năm, bảo hiểm theo quy định nhà nước khi ký hợp đồng lao động chính thức
  • Trao đổi, đánh giá kết quả công việc định kỳ để điều chỉnh công việc, cơ chế lương, thưởng và phúc lợi linh hoạt, trong 3 năm đầu là 2 lần/năm và sau 3 năm xét 1 lần/năm
  • Được cố vấn, đào tạo về kỹ năng, chuyên môn và phát triển sự nghiệp
  • Làm việc trong các dự án đa dạng lĩnh vực, đa ngôn ngữ
  • Có cơ hội giao tiếp và làm việc với khách hàng nước ngoài
  • Có cơ hội gặp gỡ, hợp tác với các nhóm khách hàng, tập đoàn lớn
  • Làm việc trong môi trường năng động, linh hoạt, thân thiện và chân thành

Văn phòng làm việc: Thành phố Hồ Chí Minh

Link ứng tuyển: 

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSelNJwF8QJYMepYpxYioBiQGy5NtTCyVExwSSBnkVCQ2q3X8A/viewform?usp=header

Thông tin liên hệ