Nhảy đến nội dung
x

Cách nhiệt Phương Nam hợp tác cùng Đại học Tôn Đức Thắng

Công ty Phương Nam ký kết hợp tác cùng TDTU

Buổi lễ ký kết diễn ra vào sáng 12/6 tại trụ sở chính Đại học Tôn Đức Thắng (19 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Phong, quận 7, TP HCM). Theo thỏa thuận hợp tác, Công ty TNHH Cách âm Cách nhiệt Phương Nam và Đại học Tôn Đức Thắng sẽ xây dựng những đề án chiến lược có tính thực tiễn trong công tác đào tạo, trao đổi chuyên môn. Đồng thời Phương Nam tạo điều kiện cho sinh viên tham gia vào việc nghiên cứu, phát triển cũng như trải nghiệm môi trường làm việc, tìm hiểu về panel và những sản phẩm khác của doanh nghiệp.

Các đại diện Công ty TNHH Cách âm Cách nhiệt Phương Nam và Đại học Tôn Đức Thắng trao đổi thông tin tại buổi ký kết.

Các đại diện Công ty TNHH Cách âm Cách nhiệt Phương Nam và Đại học Tôn Đức Thắng trao đổi thông tin tại buổi ký kết.

Chương trình gồm có 6 nhóm hoạt động hợp tác gồm triển khai chương trình tham quan, thực tập, tập sự nghề nghiệp; tuyển dụng; hướng nghiệp và phát triển kỹ năng; sử dụng các tiện ích, dịch vụ của cả hai bên; hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và quỹ học bổng do Công ty TNHH Cách âm Cách nhiệt Phương Nam triển khai tại Đại học Tôn Đức Thắng.

Tại lễ ký kết, hai đơn vị đã thống nhất triển khai chương trình hợp tác ngay trong năm 2020 để sinh viên có cơ hội thực hành nghề, trải nghiệm thực tiễn tại các nhà máy của Phương Nam. Bên cạnh đó là thúc đẩy xây dựng các đề án, đẩy mạnh việc nghiên cứu khoa học, trao đổi chuyên môn và các hình thức hợp tác khác theo thống nhất giữa các bên.

Đại diện hai bên tại lễ ký kết hợp tác.

Đại diện hai bên tại lễ ký kết hợp tác. 

Vào ngày 24/6, 50 sinh viên xuất sắc thuộc chương trình chất lượng cao của khoa Kỹ thuật Công trình cùng các giảng viên phụ trách sẽ có chuyến thăm Phương Nam đầu tiên. Dự kiến, tháng 9 nhà trường sẽ tổ chức thêm đợt tiếp theo đến các nhà máy của công ty để tìm hiểu thêm về các sản phẩm, quy trình sản xuất.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Phạm Trung Hiếu - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Cách âm Cách nhiệt Phương Nam đánh giá cao Đại học Tôn Đức Thắng trong việc cung cấp chuỗi giá trị cho các sinh viên, tạo mối liên kết giữa doanh nghiệp với nhà trường.

"Thông qua việc hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau, cả hai bên sẽ mang đến giải pháp tối ưu về kỹ thuật công trình cho ngành xây dựng, kiến trúc", ông Hiếu chia sẻ.

TS. Võ Hoàng Duy - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Cựu sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng đánh giá thỏa thuận này mở ra mối quan hệ hợp tác giữa đơn vị giáo dục đi đầu trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và doanh nghiệp hàng đầu về panel và các sản phẩm vật liệu thông minh. Việc hợp tác cùng doanh nghiệp là một trong những tiêu chí đào tạo hàng đầu của nhà trường. Hiện nay Đại học Tôn Đức Thắng đã ký kết cùng hơn 1.000 công ty khác nhau để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo môi trường cọ xát thực tế cho các sinh viên.

Đại diện của nhà trường giới thiệu cơ sở vật chất đến Công ty TNHH Cách âm Cách nhiệt Phương Nam.

Đại diện của nhà trường giới thiệu cơ sở vật chất đến Công ty TNHH Cách âm Cách nhiệt Phương Nam.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong công tác giảng dạy về kỹ thuật công trình, TS. Trần Minh Tùng - Trưởng khoa Kỹ thuật Công trình nhìn nhận sản phẩm Phương Nam sẽ tăng tính thực tế cho các sinh viên tại trường trong việc ứng dụng vật liệu xanh vào các công trình.

"Sau hợp tác hai bên có thể triển khai các dự án nhà ở tại các tỉnh miền Tây có địa hình đất xốp, tăng tính an toàn cho các công trình", ông Tùng hy vọng,

Đại diện Công ty TNHH Cách âm Cách nhiệt Phương Nam chia sẻ, đây sẽ là "phát súng" đầu tiên của doanh nghiệp trong năm nay để triển khai đồng loạt các hoạt động liên kết với nhiều trường đại học, đưa sản phẩm panel đến sinh viên xây dựng, kiến trúc. Mục đích để các em có thể cập nhật những công nghệ mới và những vật liệu xanh cho môi trường. Bên cạnh đó, từ các nghiên cứu có thể kiểm tra, ứng dụng sản phẩm vào công việc.

Trong thời gian tới, hai bên định hướng mở ra các cuộc gặp gỡ, tận dụng hệ sinh thái doanh nghiệp của Đại học Tôn Đức Thắng là các tổng thầu về nhà công nghiệp, nhà xanh để tiếp xúc, quảng bá sản phẩm đến nhau và chia sẻ về xu hướng mới.